Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Chuẩn bị gì trước khi gặp nhà thầu xây dựng như thế nào?




Khi chuẩn bị gặp nhà thầu xây dựng thì bạn cũng phải chuẩn bị kĩ càng cho việc hợp tác sau này. Để chuẩn bị cho buổi gặp bạn phải chuẩn bị cho mình trước để buổi gặp trở nên suôn sẻ và thuận lợi tránh những rắc rối nảy sinh sau này như chậm trể trong tài chính, công trình không đảm bảo như dự tính. Vậy bạn cần chuẩn bị như thế nào thì sau đây Nhà Phố Việt sẽ giúp bạn.

Về mặt pháp lý : Bạn phải có giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp phép căn cứ theo Luật Xây dựng và hồ sơ thiết kế chi tiết dựa trên yêu cầu thiết kế thông qua tư vấn của kiến trúc sư hoặc đơn vị thiết kế.
Về mặt này bạn cần sự thống nhất tuyệt đối về phương án thiết kế với  sự trợ giúp của các kiến trúc sư để có có phương án thiết kế ưng ý nhất vừa lại phù hợp với luật xây dựng hiện hành. Đặc biệt phải tránh tình trạng trong quá trình xây dựng rồi lại thay đổi quy mô, kiến trúc công trình dẫn đến rủi ro khi thanh tra kiểm tra khi xây dựng công trình, ảnh hưởng đến tiến độ, bị vi phạm theo luật xây dựng.
Về mặt kế hoạch: kế hoạch xây dựng là bản vẽ chi tiết thi công xây dựng. Trong phần này bao gồm:chi tiết vật liệu, nội ngoại thất, kết cấu xây dựng, hệ thống điện nước trong nhà, bản vẽ 3D của ngôi nhà,các mốc thời gian cụ thể hoàn thành công trình. Có như vậy khi gặp nhà thầu xây dựng bạn càng dễ dàng hợp tác hơn.
Lưu ý: Khi đã có bản thiết kế phối cảnh nội thất 3D, thì phải xác định với kiến trúc sư phải thi công đúng với bản vẽ. Việc này góp phần giúp bạn tránh được tình trạng ngôi nhà khi bạn được nhận không giống trong bản vẽ.
Về mặt tài chính: Bạn cần yêu cầu đơn vị thiết kế làm bảng dự toán chi tiết để xác định mức chi phí vật liệu là bao nhiêu. Bản dự toán này dùng để so sánh giá của các nhà thầu xây dựng.
Khi gặp nhà thầu xây dựng, bạn nên tránh trường hợp báo giá bằng đơn vị mét vuông  theo cách làm truyền thống, mà nên yêu cầu bốc khối lượng để biết đơn giá vật tư và nhân công tiện cho việc so sánh giá. Mặt khác, nếu bạn muốn điều chỉnh trong quá trình thi công xây dựng thì nên nêu ra cơ sở về đơn giá khối lượng và đơn giá nhân công để căn cứ tính mức chi phí phát sinh, giảm thiểu việc nhà thầu báo giá phát sinh vô tội vạ.
Mọi việc nếu có sự chuẩn bị kĩ thì bạn sẽ dễ dàng thành công trong công việc. Với nhiều năm kinh nghiệm nhà Phố Việt đã và đang kiến tạo nên nhiều ngôi nhà mơ ước của bạn là một nha thau xay dung tai tphcm Phố Việt luôn tâm đắc với những công trình kiến trúc của mình  để bạn thỏa mái và hạnh phúc về bên ngôi nhà thân yêu của mình đó là sức mệnh của chúng tôi
                                                    “Phố Việt kiến tạo ngôi nhà Việt”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét